รายงานผลการประเมิน
ผลการประเมินผู้สำเร็จการศึกษา
วันที่ 21 สิงหาคม 2567
กลับ
ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบประเมิน
1.เพศ
เพศ | จำนวน | ร้อยละ |
ชาย |
307 |
29.9 |
หญิง |
720 |
70.1 |
รวม |
1,027 |
100.0 |
กราฟ
2.สถาบันที่สำเร็จการศึกษา
ID | สถาบัน | จำนวน | ร้อยละ |
A1 |
มรภ.อุดรธานี |
317 |
30.9 |
A2 |
มรภ.ชัยภูมิ |
304 |
29.6 |
A3 |
มรภ.นครราชสีมา |
406 |
39.5 |
A4 |
มรภ.บุรีรัมย์ |
|
|
A5 |
มรภ.มหาสารคาม |
|
|
A6 |
มรภ.ร้อยเอ็ด |
|
|
A7 |
มรภ.เลย |
|
|
A8 |
มรภ.ศรีสะเกษ |
|
|
A9 |
มรภ.สกลนคร |
|
|
A10 |
มรภ.สุรินทร์ |
|
|
A11 |
มรภ.อุบลราชธานี |
|
|
รวม |
|
1,027 |
100.0 |
กราฟ
3.ระดับการศึกษาที่สำเร็จ
ระดับการศึกษา | จำนวน | ร้อยละ |
ปริญญาตรี |
981 |
95.5 |
ปริญญาโท |
35 |
3.4 |
ปริญญาเอก |
11 |
1.1 |
รวม |
1,027 |
100.0 |
กราฟ
4.ท่านเดินทางมาร่วมงานโดย
วิธีการเดินทาง | จำนวน | ร้อยละ |
รถส่วนตัว |
890 |
86.7 |
รถโดยสาร |
107 |
10.4 |
รถจ้างเหมา |
26 |
2.5 |
อื่น ๆ |
4 |
0.4 |
รวม |
1,027 |
100.0 |
กราฟ
5.ภูมิลำเนาของท่านอยู่จังหวัดใด
ID | จังหวัด | จำนวน | ร้อยละ |
A1 |
กาฬสินธุ์ |
|
|
A2 |
ขอนแก่น |
86 |
8.4 |
A3 |
ชัยภูมิ |
266 |
25.9 |
A4 |
นครพนม |
|
|
A5 |
นครราชสีมา |
338 |
32.9 |
A6 |
บุรีรัมย์ |
52 |
5.1 |
A7 |
บึงกาฬ |
1 |
0.1 |
A8 |
มหาสารคาม |
22 |
2.1 |
A9 |
มุกดาหาร |
1 |
0.1 |
A10 |
ยโสธร |
1 |
0.1 |
A11 |
ร้อยเอ็ด |
5 |
0.5 |
A12 |
เลย |
2 |
0.2 |
A13 |
ศรีสะเกษ |
3 |
0.3 |
A14 |
สกลนคร |
|
|
A15 |
สุรินทร์ |
3 |
0.3 |
A16 |
หนองคาย |
|
|
A17 |
หนองบัวลำภู |
50 |
4.9 |
A18 |
อุดรธานี |
185 |
18 |
A19 |
อุบลราชธานี |
3 |
0.3 |
A20 |
อำนาจเจริญ |
2 |
0.2 |
A21 |
อื่น ๆ (นนทบุรี, ปทุมธานี, สระบุรี, ชลบุรี, จันทบุรี, ตรัง) |
7 |
0.7 |
รวม |
|
1027 |
100.0 |
กราฟ
6.ในระหว่างที่ท่านมาร่วมงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ท่านพักที่ใด
ID | สถานที่พัก | จำนวน | ร้อยละ |
A1 |
เดินทางไปกลับ |
277 |
27.0 |
A2 |
โรงแรม/รีสอร์ท |
285 |
27.8 |
A3 |
อพาร์ทเม้นท์/หอพัก |
267 |
26.0 |
A4 |
บ้านญาติ/บ้านเพื่อน |
179 |
17.4 |
A5 |
อื่น ๆ |
19 |
1.9 |
รวม |
|
1,027 |
100.0 |
กราฟ
7. ท่านได้รับข้อมูลข่าวสารที่พักจาก (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ)
ID | การรับข้อมูลข่าวสาร | จำนวน | ร้อยละ |
A1 |
เวปไซด์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา |
320 |
31.2 |
A2 |
แผ่นพับที่มหาวิทยาลัยของท่านได้แจกให้ |
5 |
0.5 |
A3 |
หาข้อมูลเอง |
408 |
39.7 |
A4 |
หาข้อมูลเอง |
408 |
39.7 |
A5 |
ทั้ง 3 ช่องทาง |
274 |
26.7 |
A6 |
เว็บไซต์+แผ่นพับ |
9 |
0.9 |
A7 |
เว็บไซต์+หาข้อมูลเอง |
11 |
1.1 |
รวม |
|
1,027 |
100.0 |
กราฟ
8.ท่าน และญาติ มาร่วมงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรครั้งนี้จำนวนกี่คน
จำนวนสูงสุด |
40 |
คน |
จำนวนเฉลี่ย |
8.49 |
คน |
จำนวนต่ำสุด |
1 |
คน |
9. ท่าน และญาติมีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรครั้งนี้
ค่าเช่า/ซื้อชุดครุย ค่าเช่า/ซื้อชุดปกติขาว ค่าจองรูป
จำนวนสูงสุด |
50,000 |
บาท |
จำนวนเฉลี่ย |
4,681.97 |
บาท |
จำนวนต่ำสุด |
300 |
บาท |
ค่าที่พัก
จำนวนสูงสุด |
25,000 |
บาท |
จำนวนเฉลี่ย |
1,416.56 |
บาท |
จำนวนต่ำสุด |
0 |
บาท |
ค่าอาหาร
จำนวนสูงสุด |
20,000 |
บาท |
จำนวนเฉลี่ย |
1,828.16 |
บาท |
จำนวนต่ำสุด |
0 |
บาท |
10. ท่านคิดว่ามาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เหมาะสมหรือไม่
ระดับ |
จำนวน |
ร้อยละ |
ระดับพอใช้ |
242 |
23.6 |
ระดับดี |
379 |
36.9 |
ระดับดีมาก |
247 |
24.1 |
กราฟ
11.งานพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตรครั้งต่อไปควรจัด ณ ที่ใด
ID | สถาบัน | จำนวน | ร้อยละ |
A1 |
มรภ.อุดรธานี |
259 |
25.2 |
A2 |
มรภ.ชัยภูมิ |
285 |
27.8 |
A3 |
มรภ.นครราชสีมา |
416 |
40.5 |
A4 |
มรภ.บุรีรัมย์ |
12 |
1.2 |
A5 |
มรภ.มหาสารคาม |
7 |
0.7 |
A6 |
มรภ.ร้อยเอ็ด |
2 |
0.2 |
A7 |
มรภ.เลย |
2 |
0.2 |
A8 |
มรภ.ศรีสะเกษ |
1 |
0.1 |
A9 |
มรภ.สกลนคร |
25 |
2.4 |
A10 |
มรภ.สุรินทร์ |
5 |
0.5 |
A11 |
มรภ.อุบลราชธานี |
7 |
0.7 |
กราฟ
12.ท่านคิดว่ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาควรปรับปรุงประเด็นใดบ้าง
ID | ด้าน | จำนวน | ร้อยละ |
A1 |
ด้านสถานที่ |
416 |
40.6 |
A2 |
ด้านการประชาสัมพันธ์ |
85 |
8.3 |
A3 |
ด้านอาหารและของที่ระลึก |
85 |
8.3 |
A4 |
ด้านการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวก |
367 |
35.8 |
A5 |
ด้านสถานที่และประชาสัมพันธ์ |
51 |
5.0 |
A6 |
ด้านสถานที่ ประชาสัมพันธ์ และอาหาร |
2 |
0.2 |
A6 |
ทุกด้าน |
20 |
1.9 |
กราฟ
ตอนที่ 2 ความพึงพอใจต่อการจัดงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร
ด้านสถานที่
ID | ด้านสถานที่ | ผลการประเมิน |
A1 |
ความพร้อมของสถานที่จัดงาน |
4.33
|
A2 |
ความสวยงามในการจัดซุ้มถ่ายภาพ |
4.23
|
A3 |
ความสะอาดของบริเวณงาน |
4.39
|
A4 |
ความเพียงพอของจุดทิ้งขยะ |
4.13
|
A5 |
ความชัดเจนของแผนผังแสดงบริเวณงาน |
4.35
|
A6 |
ความชัดเจนของป้ายบอกทิศทางของสถานที่ต่าง ๆ ในบริเวณงาน |
4.33
|
A7 |
ความเพียงพอในการจัดที่นั่งพักสำหรับญาติผู้สำเร็จการศึกษา |
4.17
|
A8 |
สภาพจราจรในบริเวณงาน |
3.98
|
A9 |
ความสะดวกของสถานที่จอดรถ |
3.97
|
ด้านการประชาสัมพันธ์
ID |
ด้านการประชาสัมพันธ์ |
ผลการประเมิน |
A1 |
ความชัดเจนในการประชาสัมพันธ์เสียงตามสายให้ข้อมูลต่าง ๆ เช่น สถานที่รายงานตัว ห้องน้ำ การรวมผู้สำเร็จการศึกษา เป็นต้น
|
4.37
|
A2 |
ความเพียงพอของจุดชมโทรทัศน์วงจรปิด |
4.32
|
A3 |
ความชัดเจนของเสียงและภาพโทรทัศน์วงจรปิด |
4.33
|
A4 |
ความเพียงพอของจุดประชาสัมพันธ์ |
4.35
|
ด้านอาหารและของที่ระลึก
ID |
ด้านอาหารและของที่ระลึก |
ผลการประเมิน |
A1 |
ความเพียงพอของร้านอาหาร/ร้านดอกไม้/ของที่ระลึก |
4.31
|
A2 |
ความเหมาะสมของที่ตั้งร้านอาหาร/ร้านดอกไม้/ของที่ระลึก |
4.32
|
A3 |
ความเหมาะสมของราคาอาหาร/ดอกไม้/ของที่ระลึก |
4.30
|
A4 |
ความสะอาดปลอดภัยของอาหารที่จำหน่าย |
4.32
|
ด้านการบริการและอำนวยความสะดวก
ID |
ด้านการบริการและอำนวยความสะดวก |
ผลการประเมิน |
A1 |
ความเพียงพอของห้องน้ำ |
4.24
|
A2 |
ความสะอาดของห้องน้ำ |
4.28
|
A3 |
การให้บริการด้านการพยาบาล |
4.34
|
A4 |
ความสะดวกในการสั่งจองรูป |
4.36
|
ตอนที่ 3 ความคิดเห็น สิ่งที่ประทับใจ และข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
1. การแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดค่อนข้างมาก
2. การแก้ไขจำนวนบุคลากรควบคุมการซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตรประจำห้องให้เพียงพอต่อจำนวนผู้สำเร็จการศึกษา
3. การแก้ไขปัญหาห้องซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตรไม่สอดคล้องกับจำนวนผู้สำเร็จการศึกษา ทำให้เกิดความแออัดและไม่มีเครื่องปรับอากาศประจำทุกห้อง
4. การตรวจสอบและแก้ไขปัญหาเครื่องอำนวยความสะดวกภายในห้องซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตรเพื่อเตรียมความพร้อม และไม่ควรส่งช่างเข้ามาซ่อมแซมขณะซ้อม
5. การจัดสถานที่จอดรถใกล้สถานที่จัดงานพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร และให้บริการรถรับ-ส่งผู้สำเร็จการศึกษาและญาติที่เพียงพอ
6. การปรับปรุงระดับอุณหภูมิความเย็นภายในห้องประชุมรับพระราชทานปริญญาบัตรให้มีอุณหภูมิคงที่ (ไม่เย็นมากเกินไป หรือร้อนเกินไป)
7. การติดตั้งจอภาพและความเสถียรของระบบสัญญาณอินเทอร์เน็ตเพื่อถ่ายทอดพิธีพระราชทานปริญญาบัตรให้ครอบคลุมทุกพื้นที่เพื่อให้ญาติสามารถรับชมได้อย่างทั่วถึง
8. การเพิ่มจุดวางถังขยะ โดยมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและจัดเก็บอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันขยะล้นถังขยะ
9. การประชาสัมพันธ์ตัวอย่างภาพถ่ายชุดครุยผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ทุกช่องทางล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 1 เดือน และต่อเนื่อง
10. การจัดให้มีบุคลากรผู้ประสานงานที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญด้านการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรเพื่อให้คำปรึกษา แนะนำ และตอบคำถามสำหรับผู้สำเร็จการศึกษา พร้อมประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ทุกช่องทางอย่างต่อเนื่อง
11. การปรับปรุงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรอย่างต่อเนื่องและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางการสื่อสารกับผู้สำเร็จการศึกษา
12. การจัดบุคลากรตรวจสอบความเพียงพอและรับผิดชอบทำความสะอาดห้องน้ำประจำทุกจุด
13. การจัดสถานที่รับฝากสัมภาระสำหรับผู้สำเร็จการศึกษา
14. การจัดการฝึกอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับบุคลากรที่ดูแลความเรียบร้อยภายในหอประชุมงานพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร (การงดใช้เสียง หรือการพูดคุยกันภายในห้องประชุมเฉพาะที่จำเป็น)