รายงานผลการประเมิน
ผลการประเมินผู้สำเร็จการศึกษา
วันที่ 22 สิงหาคม 2567
กลับ
ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบประเมิน
1.เพศ
เพศ | จำนวน | ร้อยละ |
ชาย |
375 |
34.4 |
หญิง |
714 |
65.6 |
รวม |
1,089 |
100.0 |
กราฟ
2.สถาบันที่สำเร็จการศึกษา
ID | สถาบัน | จำนวน | ร้อยละ |
A1 |
มรภ.อุดรธานี |
0 |
0.0 |
A2 |
มรภ.ชัยภูมิ |
0 |
0.0 |
A3 |
มรภ.นครราชสีมา |
0 |
0.0 |
A4 |
มรภ.บุรีรัมย์ |
405 |
37.2 |
A5 |
มรภ.มหาสารคาม |
0 |
0.0 |
A6 |
มรภ.ร้อยเอ็ด |
335 |
30.8 |
A7 |
มรภ.เลย |
0 |
0.0 |
A8 |
มรภ.ศรีสะเกษ |
349 |
32.0 |
A9 |
มรภ.สกลนคร |
0 |
0.0 |
A10 |
มรภ.สุรินทร์ |
0 |
0.0 |
A11 |
มรภ.อุบลราชธานี |
0 |
0.0 |
รวม |
|
1,089 |
100.0 |
กราฟ
3.ระดับการศึกษาที่สำเร็จ
ระดับการศึกษา | จำนวน | ร้อยละ |
ปริญญาตรี |
1,063 |
97.6 |
ปริญญาโท |
26 |
2.4 |
ปริญญาเอก |
0 |
0.0 |
รวม |
1,089 |
100.0 |
กราฟ
4.ท่านเดินทางมาร่วมงานโดย
วิธีการเดินทาง | จำนวน | ร้อยละ |
รถส่วนตัว |
891 |
81.8 |
รถโดยสาร |
134 |
12.3 |
รถจ้างเหมา |
59 |
5.4 |
อื่น ๆ |
5 |
0.5 |
รวม |
1,089 |
100.0 |
กราฟ
5.ภูมิลำเนาของท่านอยู่จังหวัดใด
ID | จังหวัด | จำนวน | ร้อยละ |
A1 |
กาฬสินธุ์ |
22 |
2.0 |
A2 |
ขอนแก่น |
14 |
1.3 |
A3 |
ชัยภูมิ |
5 |
0.5 |
A4 |
นครพนม |
5 |
0.5 |
A5 |
นครราชสีมา |
39 |
3.6 |
A6 |
บุรีรัมย์ |
272 |
25.0 |
A7 |
บึงกาฬ |
5 |
0.5 |
A8 |
มหาสารคาม |
15 |
1.4 |
A9 |
มุกดาหาร |
11 |
1.0 |
A10 |
ยโสธร |
39 |
3.6 |
A11 |
ร้อยเอ็ด |
215 |
19.7 |
A12 |
เลย |
10 |
0.9 |
A13 |
ศรีสะเกษ |
315 |
28.9 |
A14 |
สกลนคร |
11 |
1.0 |
A15 |
สุรินทร์ |
50 |
4.6 |
A16 |
หนองคาย |
8 |
0.7 |
A17 |
หนองบัวลำภู |
4 |
0.4 |
A18 |
อุดรธานี |
4 |
0.4 |
A19 |
อุบลราชธานี |
24 |
2.2 |
A20 |
อำนาจเจริญ |
17 |
1.6 |
A21 |
อื่น ๆ (กรุงเทพมหานคร, กาญจนบุรี, สระแก้ว, ชลบุรี) |
4 |
0.4 |
รวม |
|
1,089 |
100.0 |
กราฟ
6.ในระหว่างที่ท่านมาร่วมงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ท่านพักที่ใด
ID | สถานที่พัก | จำนวน | ร้อยละ |
A1 |
เดินทางไปกลับ |
107 |
9.8 |
A2 |
โรงแรม/รีสอร์ท |
827 |
75.9 |
A3 |
อพาร์ทเม้นท์/หอพัก |
62 |
5.7 |
A4 |
บ้านญาติ/บ้านเพื่อน |
85 |
7.8 |
A5 |
อื่น ๆ (บ้านตัวเอง, ไม่ตอบ) |
8 |
0.7 |
รวม |
|
1,089 |
100.0 |
กราฟ
7. ท่านได้รับข้อมูลข่าวสารที่พักจาก (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ)
ID | การรับข้อมูลข่าวสาร | จำนวน | ร้อยละ |
A1 |
เวปไซด์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา |
194 |
17.8 |
A2 |
แผ่นพับที่มหาวิทยาลัยของท่านได้แจกให้ |
30 |
2.8 |
A3 |
หาข้อมูลเอง |
649 |
59.6 |
A4 |
ทั้ง 3 ช่องทาง |
22 |
2.0 |
A5 |
ช่องทางว็บไซต์ มรภ.นครราชสีมา และหาข้อมูลเอง |
105 |
9.6 |
A6 |
แผ่นพับที่มหาวิทยาลัยผู้สำเร็จการศึกษา และหาข้อมูลเอง |
7 |
0.6 |
A7 |
อื่น ๆ (กูเกิล, เพื่อนหาให้, เพื่อนแนะนำ, ไม่มี/ไม่ระบุ) |
82 |
7.5 |
กราฟ
8.ท่าน และญาติ มาร่วมงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรครั้งนี้จำนวนกี่คน
จำนวนสูงสุด |
45 |
คน |
จำนวนเฉลี่ย |
6.26 |
คน |
จำนวนต่ำสุด |
1 |
คน |
กราฟ
9. ท่าน และญาติมีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรครั้งนี้
ค่าเช่า/ซื้อชุดครุย ค่าเช่า/ซื้อชุดปกติขาว ค่าจองรูป
จำนวนสูงสุด |
60,000 |
บาท |
จำนวนเฉลี่ย |
7,143.83 |
บาท |
จำนวนต่ำสุด |
200 |
บาท |
ค่าเดินทาง
จำนวนสูงสุด |
50,000.0 |
บาท |
จำนวนเฉลี่ย |
2,666.17 |
บาท |
จำนวนต่ำสุด |
0.0 |
บาท |
ค่าที่พัก
จำนวนสูงสุด |
30,000.0 |
บาท |
จำนวนเฉลี่ย |
1,599.18 |
บาท |
จำนวนต่ำสุด |
0.0 |
บาท |
ค่าอาหาร
จำนวนสูงสุด |
60,000.0 |
บาท |
จำนวนเฉลี่ย |
1,807.63 |
บาท |
จำนวนต่ำสุด |
0.0 |
บาท |
ค่าอื่นๆ
จำนวนสูงสุด |
60,000.0 |
บาท |
จำนวนเฉลี่ย |
3,976.61 |
บาท |
จำนวนต่ำสุด |
1.0 |
บาท |
10. ท่านคิดว่ามาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เหมาะสมหรือไม่
ระดับ |
จำนวน |
ร้อยละ |
ระดับพอใช้ |
70 |
6.4 |
ระดับดี |
434 |
39.9 |
ระดับดีมาก |
569 |
52.2 |
ระดับดี-ดีมาก |
15 |
1.4 |
กราฟ
11.งานพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตรครั้งต่อไปควรจัด ณ ที่ใด
ID | สถาบัน | จำนวน | ร้อยละ |
A1 |
มรภ.อุดรธานี |
20 |
1.8 |
A2 |
มรภ.ชัยภูมิ |
1 |
0.1 |
A3 |
มรภ.นครราชสีมา |
391 |
35.9 |
A4 |
มรภ.บุรีรัมย์ |
272 |
25.0 |
A5 |
มรภ.มหาสารคาม |
23 |
2.1 |
A6 |
มรภ.ร้อยเอ็ด |
101 |
9.3 |
A7 |
มรภ.เลย |
2 |
0.2 |
A8 |
มรภ.ศรีสะเกษ |
134 |
12.3 |
A9 |
มรภ.สกลนคร |
104 |
9.6 |
A10 |
มรภ.สุรินทร์ |
2 |
0.2 |
A11 |
มรภ.อุบลราชธานี |
32 |
2.9 |
A12 |
อื่นๆ (แยกเป็นแต่ละมหาวิทยาลัยที่สังกัด, ตามสมควร) |
7 |
0.6 |
กราฟ
12.ท่านคิดว่ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาควรปรับปรุงประเด็นใดบ้าง
ID | ด้าน | จำนวน | ร้อยละ |
A1 |
ด้านสถานที่ |
233 |
21.4 |
A2 |
ด้านการประชาสัมพันธ์ |
133 |
12.2 |
A3 |
ด้านอาหารและของที่ระลึก |
167 |
15.3 |
A4 |
ด้านการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวก |
282 |
25.9 |
A5 |
ด้านการประชาสัมพันธ์และด้านการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวก |
16 |
1.5 |
A6 |
ด้านการประชาสัมพันธ์และด้านอาหารและของที่ระลึก |
13 |
1.2 |
A7 |
ด้านสถานที่และด้านการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวก |
73 |
6.7 |
A8 |
ด้านสถานที่และด้านการประชาสัมพันธ์ |
25 |
2.3 |
A9 |
ด้านสถานที่และด้านอาหารและของที่ระลึก |
14 |
1.3 |
A10 |
ด้านอาหารและของที่ระลึกและด้านการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวก |
21 |
1.9 |
A11 |
ทุกด้าน |
46 |
4.2 |
A12 |
อื่น ๆ (ไม่ระบุ) |
66 |
6.1 |
กราฟ
ตอนที่ 2 ความพึงพอใจต่อการจัดงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร
ด้านสถานที่
ID | ด้านสถานที่ | ผลการประเมิน |
A1 |
ความพร้อมของสถานที่จัดงาน |
4.24 |
A2 |
ความสวยงามในการจัดซุ้มถ่ายภาพ |
4.20 |
A3 |
ความสะอาดของบริเวณงาน |
4.27 |
A4 |
ความเพียงพอของจุดทิ้งขยะ |
4.11 |
A5 |
ความชัดเจนของแผนผังแสดงบริเวณงาน |
4.28 |
A6 |
ความชัดเจนของป้ายบอกทิศทางของสถานที่ต่าง ๆ ในบริเวณงาน |
4.28 |
A7 |
ความเพียงพอในการจัดที่นั่งพักสำหรับญาติผู้สำเร็จการศึกษา |
4.20 |
A8 |
สภาพจราจรในบริเวณงาน |
4.06 |
A9 |
ความสะดวกของสถานที่จอดรถ |
3.97 |
ด้านการประชาสัมพันธ์
ID |
ด้านการประชาสัมพันธ์ |
ผลการประเมิน |
A1 |
ความชัดเจนในการประชาสัมพันธ์เสียงตามสายให้ข้อมูลต่าง ๆ เช่น สถานที่รายงานตัว ห้องน้ำ การรวมผู้สำเร็จการศึกษา เป็นต้น
|
4.27 |
A2 |
ความเพียงพอของจุดชมโทรทัศน์วงจรปิด |
4.23 |
A3 |
ความชัดเจนของเสียงและภาพโทรทัศน์วงจรปิด |
4.28 |
A4 |
ความเพียงพอของจุดประชาสัมพันธ์ |
4.27 |
ด้านอาหารและของที่ระลึก
ID |
ด้านอาหารและของที่ระลึก |
ผลการประเมิน |
A1 |
ความเพียงพอของร้านอาหาร/ร้านดอกไม้/ของที่ระลึก |
4.23 |
A2 |
ความเหมาะสมของที่ตั้งร้านอาหาร/ร้านดอกไม้/ของที่ระลึก |
4.26 |
A3 |
ความเหมาะสมของราคาอาหาร/ดอกไม้/ของที่ระลึก |
4.18 |
A4 |
ความสะอาดปลอดภัยของอาหารที่จำหน่าย |
4.25 |
ด้านการบริการและอำนวยความสะดวก
ID |
ด้านการบริการและอำนวยความสะดวก |
ผลการประเมิน |
A1 |
ความเพียงพอของห้องน้ำ |
3.96 |
A2 |
ความสะอาดของห้องน้ำ |
4.04 |
A3 |
การให้บริการด้านการพยาบาล |
4.26 |
A4 |
ความสะดวกในการสั่งจองรูป |
4.25 |
ตอนที่ 3 ความคิดเห็น สิ่งที่ประทับใจ และข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
สิ่งที่ประทับใจ
1. การต้อนรับ การให้บริการอาหารเช้า การอำนวยความสะดวก การดูแลเอาใจใส่ให้บริการบัณฑิตดีมาก
2. การเตรียมสถานที่การจอดรถ บริการรถรับส่งตามจุดจอดรถทั่วถึง และบริการในด้านจราจร รวมทั้งที่พักรอสำหรับบัณฑิตมีความเหมาะสม และความสะดวกสบายด้านร้านอาหาร
3. การประชาสัมพันธ์ที่ชัดเจน และการรักษาความปลอดภัย
4. ความสะอาด บรรยากาศ ความเป็นระเบียบ ร่มรื่น จุดถ่ายรูป การจัดวางจุดต่าง ๆ บริเวณมหาวิทยาลัย รวมถึงเจ้าหน้าที่ให้บริการและคำแนะนำที่ดีมาก
5. นักศึกษาผู้ปฏิบัติงานน่ารัก อัธยาศัยดี
6. มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมากว้างใหญ่ สวย สะอาด ไม่แออัด มีแบบแผนและระบบการจัดงานที่ดี บุคลากรเพียงพอ มีความพร้อมในการจัดสถานที่เป็นอย่างมากและมีความพร้อมในการจัดงานพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร
7. สถานที่พักหาได้ง่าย การเดินทางรถติดแต่ก็ไม่ได้ลำบากมาก
ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
1. ควรมีการแบ่งแยกหรือจัดเรียงแถวการตรวจ atk ให้เป็นระเบียบ รวดเร็ว และติดตั้งพัดลมตามจุดทางเดินคัดกรอง
2. ควรจัดให้มีที่พักของบัณฑิตที่กว้างและเพียงพอมากกว่านี้
3. หอประชุม ควรติดไฟให้ความสว่าง ภายในค่อนข้างมืด มีการจัดเก้าอี้ติดกันเกินไป ทำให้เดินเข้าออกลำบาก
4. ควรติดแอร์ที่รับรองบัณทิตนั่งพักรอก่อนเข้าหอประชุม และเป็นสถานที่ที่มีห้องน้ำรองรับจำนวนบัณฑิตอย่างเพียงพอ
5. ควรประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่แต่ละคนให้ชัดเจนและเป็นข้อมูลเดียวกัน เนื่องจากข้อมูลบางอย่างที่ได้รับจากเจ้าหน้าที่แต่ละท่านไม่ตรงกัน อาจทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนและเข้าใจผิดได้
6. ควรมีจุดบริการน้ำดื่มให้มากกว่านี้ และควรเป็นน้ำเย็น เพราะอากาศร้อนมาก
7. ควรมีถังขยะให้ทิ้งขยะทุกจุด
8. ควรมีที่รับฝากของสำหรับผู้สำเร็จการศึกษา
9. ควรมีรถรางรับส่งบัณทิต
10. ควรเพิ่มสถานที่จอดรถ
11. ควรแนะนำที่พักอาศัยให้มากกว่านี้
12. ควรติดตั้งพัดลมไว้ตามจุดต่าง ๆ ให้ทั่วถึง
13. ห้องน้ำควรปรับปรุงให้สะอาดและดูและให้มีความพร้อมในการใช้งาน
14. ควรจัดซุ้มถ่ายรูปสวย ๆ และสร้างสรรค์
15. ควรเพิ่มป้ายบอกทางไปทำกิจกรรมตามจุดต่าง ๆ เพิ่มขึ้น และมีที่ร่มสำหรับญาตินั่งรอ
16. อาหารเช้า ไม่ควรเป็นข้าวเหนียว ทำให้มีความรับประทานลำบาก และควรปรับปรุงรสชาติอาหารให้อร่อย